Đang đọc
Trang chủ > Tin tức > Sánh vai cùng các trường Đại học tên tuổi, Rôbôt Cao đẳng nghề Cơ giới Ninh Bình quyết đấu tại vòng II

Sánh vai cùng các trường Đại học tên tuổi, Rôbôt Cao đẳng nghề Cơ giới Ninh Bình quyết đấu tại vòng II

Kết thúc vòng loại thứ nhất của cuộc thi Robocon Việt Nam 2015 khu vực phía Bắc, 48 đội tuyển chiến thắng đã giành quyền đi tiếp vào vòng thi đấu thứ hai. Những trận thắng tuyệt đối với tỷ số 5-0 liên tiếp xuất hiện.  Những pha phát và đỡ cầu chớp nhoáng, liên tục, tài tình và đẹp mắt của robot làm người xem rất hứng  khởi.  Khán giả còn ngập chìm trong cảm giác hồi hộp, căng thẳng  khi chứng kiến nhưng trận cầu bất phân thắng bại của những đội tuyển ngang sức, ngang tài mà tỉ số thắng- thua phải nhờ đến chỉ số thi phụ quyết định… Tất cả mang tới một không khí thi đấu Robocon đầy sôi động và hấp dẫn tại Trung tâm Thể dục – Thể thao Quận Tây Hồ, Hà Nội.

Tại vòng II, 48 đội tuyển được chia thành 12 bảng, mỗi bảng bao gồm 4 đội.

Đây là vòng thi đấu mang tính quyết định, đòi hỏi các đội tuyển phải hết sức tập trung và cố gắng để giành được tấm vé vào vòng Chung kết diễn ra tại thành phố Cần Thơ.

Chiều ngày 13/4 đội robot của trường CĐN Cơ giới Ninh Bình lần lượt thi đấu 3 trận với các đối thủ:  CDTECH 01( Đội tuyển số 1 của CĐN Cơ điện và CNTP Hà Nội),  CDTECH 03 (Đội tuyển số 3 của CĐN Cơ điện và CNTP Hà Nội) và  ĐH Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp.

  ĐH Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp là đội tuyển tên tuổi, luôn được đánh giá cao về tính kinh nghiệm và bề dày truyền thống  trong việc chế tạo cũng như thi đấu. Họ đã dẫn trước chúng ta với tỷ số 5-2 là điều dễ hiểu.  Tuy nhiên, khi “chú robot trẻ tuổi” của CĐN Cơ giới Ninh Bình đương đầu và cũng có những cú phát trả khá sắc sảo cũng phần nào thể hiện được bản lĩnh thi đấu của đội nhà.

Điều đáng tiếc cho đội robot CĐN Cơ giới Ninh Bình khi cọ xát với các danh thủ tại vòng II  đó là đã để đội tuyển CDTECH 01, một đối thủ được đánh giá khách quan là không nặng ký bằng đội nhà, vượt trước với tỉ số khá sát nút. Tuy nhiên, đến trận đấu cuối cùng khi  gặp đội tuyển CDTECH 03 cũng của trường CĐN Cơ điện và CNTP Hà Nội, tình thế đã hoàn toàn bị lật ngược. CĐN Cơ giới Ninh Bình  đã chiến thắng oanh liệt bằng cú giao cầu ngoạn mục. Khi đội bạn được quyền phát cầu- tức là cơ hội ghi điểm đang trực tiếp được diễn ra, thì ngay lập tức, chúng ta đã chớp nhoáng đỡ quả cầu đó và hất giáng trả sang sân đội bạn. CĐN Cơ giới Ninh Bình ghi điểm và chiến thắng vang dội. Cả Hội trường như vỡ tung trong tiếng hò reo vui mừng.

Mặc dù chưa đặt chân tới vòng chung kết của Robocon 2015 nhưng kết quả mang lại cũng hết sức ý nghĩa. Đây làmột thử thách nhỏ nhưng lại là bài học kinh nghiệm lớn. Điều đáng nói là việc tham gia, chiến đấu rồi chiến thắng, cả những đội tuyển lớn của các trường Đại học, vị thế của CĐN Cơ giới Ninh Bình phần nào đã được khẳng định.

                                                                                  

 Xuân Khôi- Thu Hằng

Trả lời

Top
EnglishVietnamese
[X]