Đang đọc
Trang chủ > Giới thiệu > Lịch sử - Truyền thống > Trưởng thành về mọi mặt, trở thành Trường Cao đẳng nghề Cơ giới Ninh Bình

Trưởng thành về mọi mặt, trở thành Trường Cao đẳng nghề Cơ giới Ninh Bình

Với những nỗ lực vượt bậc của đội ngũ cán bộ giảng viên, Nhà trường có sự phát triển mạnh mẽ. Năm 2006, Trường Công nhân cơ giới I được nâng cấp thành Trường Cao đẳng nghề Cơ giới Ninh Bình theo Quyết định số: 1991/QĐ-BLĐTBXH ngày 29-12-2006 của Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Đây là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Nhà trường sau hơn 35 năm xây dựng và phát triển. Tổ chức bộ máy Trường Cao đẳng nghề Cơ giới Ninh Bình gồm có 5 phòng, 6 khoa, 1 trung tâm.

Tổng số cán bộ, công nhân viên chức (đến năm 2009) là: 190 người, giáo viên 157 người.

Trong đó có: 32  thạc sĩ.

Trình độ đại học có: 125 người.

Nhiệm vụ của Trường theo Quyết định số 195/QĐ-BNN-TCCB ngày 24-1-2007 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, gồm có:

– Đào tạo nghề theo 3 cấp trình độ: Cao đẳng nghề, Trung cấp nghề và sơ cấp nghề;

– Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên dạy nghề. Bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề cho người lao động theo yêu cầu của cơ sở sản xuất kinh doanh và theo yêu cầu của người lao động;

Tham gia phổ cập nghề cho người lao động, dạy kỹ thuật và hướng nghiệp cho học sinh phổ thông.

1. Kết quả về đào tạo

Quy mô đào tạo tăng từ 2000 học sinh sinh viên năm 2003 lên 4500 học sinh sinh viên năm 2009; trình độ đào tạo từ công nhân kỹ thuật lên đào tạo cao đẳng nghề (6 nghề), trung cấp nghề (15 nghề), sơ cấp nghề cho tất cả các  nghề đào tạo.

Ngoài nhiệm vụ đào tạo nghề nhà trường thường xuyên tổ chức dạy Luật giao thông đường bộ tổ chức thi lấy giấy phép lái xe Môtô hạng A1 cho nhân dân trong vùng góp phần tích cực vào việc giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

Thực hiện đa dạng ngành nghề đào tạo trong 7 năm qua (2003-2009) nhà trường đó mở thêm 06 nghề mới: Vận hành cần trục; vận hành cầu trục; Lập trình máy tính; Kỹ thuật máy lạnh và điều hoà không khí; Kế toán doanh nghiệp; Cắt gọt kim loại. Mở rộng đào tạo liên thông, liên kết với các trường đại học, cao đẳng: Đại học Thuỷ lợi, Đại học Lương Thế Vinh, Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, Cao đẳng du lịch Hà Nội… Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của các đối tượng,  nhân dân trong vùng.

Thực hiện tốt mục tiêu đổi mới nội dung, phương pháp và phương thức dạy học để đáp ứng với nhu cầu thực tế trong tình hình mới hiện nay, đảm bảo cho học sinh, sinh viên tiếp thu các kiến thức, kỹ thuật mới, phục cho nghề nghiệp của bản thân sau khi tốt nghiệp ra trường.

Năm 2008, được Bộ giao chủ trì và tham gia chuyển đổi 09 chương trình khung dạy nghề dài hạn thành chương trình khung đào tạo nghề trình độ Trung cấp. Thực hiện nghiêm túc chương trình đào tạo do Tổng cục Dạy nghề ban hành. Nhà trường đó tập trung biên soạn và ban hành chương trình đào tạo nghề của trường cho tất cả các nghề đang đào tạo trong trường ở 3 cấp trình độ. Đến nay 100% các môn học, module đó có giáo trình, bài giảng phục vụ cho việc nghiên cứu, giảng dạy của giáo viên cũng như nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên. Thư viện của nhà trường được đầu tư, trang bị nhều đầu sách mới phục vụ nghiên cứu của giáo viên và học sinh, sinh viên. Thường xuyên bổ sung các chương trình, giáo trình mới ban hành phục vụ cho công tác dạy và học. Vào đầu các năm học Nhà trường đó phát động “phong trào thi đua dạy tốt, học tốt” trong toàn trường, tiếp tục thực hiện cuộc vận động thi đua của Bộ giáo dục và Đào tạo “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được giáo viên và học sinh, sinh viên hưởng ứng mạnh mẽ.

Năm 2006, Tổ chức thành công lễ khai mạc và tiến trình hội thi tay nghề khối trường Bộ Nông nghiệp và PTNT lần thứ 2 tại trường, kết quả có 7/8 học sinh tham dự đạt giải cấp Bộ (01 giải nhất, 06 giải nhì) 2/2 học sinh, sinh viên dự thi giải cấp tỉnh (01 giải nhất, 01 giải nhì); 3/3) học sinh, sinh  viên dự thi Quốc gia đạt giải khuyến khích.

Năm 2008 tại hội thi tay nghề cấp Bộ, đoàn dự thi của học sinh, sinh viên nhà trường có 5/5 học sinh, sinh viên đạt giải, trong đó: 01 giải Nhất; 01 giải nhì; 03 giải Ba cho các nghề hàn, công nghệ ô tô, cấp thoát nước.

Tại Hội thi tay nghề tỉnh Ninh Bình năm 2008, đoàn học sinh, sinh viên của Nhà trường đạt 01 giải Nhất; 01 giải Nhì; 04 giải Khuyến khích.

Tại Hội thi tay nghề cấp Quốc gia toàn đoàn học sinh, sinh viên của Trường trong đội tuyển của Bộ, tỉnh đạt 02 giải Khuyến khích.

Trong những năm qua nhà trường đó tích cực thực hiện nhiệm vụ đào tạo, chuyển dần sang đào tạo theo nhu cầu của người học, của doanh nghiệp. Tích cực đổi mới và cải tiến hình thức thi, kiểm tra từ khâu ra đề thi, cách kiểm tra đánh giá sát thực chất lượng học sinh sinh viên.

Hiện nay các nghề đào tạo của nhà trường đều đáp ứng yêu cầu của Ngành và các thành phần kinh tế trong xã hội, chất lượng đào tạo toàn diện ngày càng được nâng cao, số học sinh, sinh viên tốt nghiệp có cơ hội tìm việc làm và tự tạo việc làm ngày càng nhiều.

2. Công tác quản lý giáo dục học sinh

Bên cạnh đào tạo kiến thức, kỹ năng nhà trường coi trọng công tác quản lý giáo dục, rèn luyện học sinh, sinh viên, đặc biệt là chú ý những học sinh diện cá biệt. Tất cả học sinh, sinh viên trong toàn trường đều được quản lý chặt chẽ. Duy trì đều đặn và có chất lượng hiệu quả giáo dục ở các buổi chào cờ, nhận xét sáng thứ 2 hàng tuần ở các Khoa và tuần đầu hàng tháng tập trung chào cờ toàn Trường thông báo các nhận xét ưu, khuyết điểm rất cụ thể và kịp thời của từng lớp học sinh và của từng học sinh, sinh viên cá biệt, đẩy mạnh công tác quản lý giáo dục tại ký túc xá, giáo dục học sinh, sinh viên thực hiện tốt công tác tự quản. Cuối học kỳ viết thư thông báo kết quả học tập, rèn luyện (xếp loại đạo đức), số ngày công vắng.. của từng học sinh, sinh viên tới từng gia đình học sinh để phối hợp giáo dục.

Tập trung nâng cao quản lý chất lượng học sinh – sinh viên, thường xuyên duy trì hội nghị giao ban: Ban giám hiệu, các phòng khoa, Công đoàn, Đoàn thanh niên, giáo viên chủ nhiệm, cán sự lớp – chi đoàn, hàng tháng tổ chức họp giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong công tác quản lý, giáo dục.

Phối hợp với chính quyền địa phương nơi có học sinh – sinh viên của Trường tạm trú, lập sổ theo dõi học sinh – sinh viên, danh sách trích ngang, địa chỉ tạm trú của học sinh ngoại trú, cung cấp thông tin cho công an xã, phường (nơi có học sinh, sinh viên ngoại trú) để tăng cường công tác quản lý, giáo dục. Hàng năm ký giao ước đảm bảo an ninh trật tự với các xã, phường lân cận để phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Nhà trường phối hợp tốt với Công an tỉnh Ninh Bình tổ chức có hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật tới toàn thể CBVC và học sinh, sinh viên.

Đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên quản lý học sinh, sinh viên, giáo viên quản lý câu lạc bộ, như viện (để học sinh, sinh viên tham gia văn nghệ, đọc sách báo) hoạt động hiệu quả. Tăng cường hoạt động của đội thanh niên xung kích trong công tác quản lý học sinh, sinh viên nội trú phát hiện giải quyết kịp thời những hiện tượng tiêu cực trong học sinh, sinh viên và đáp ứng phần lớn những nhu cầu vui chơi lành mạnh của học sinh, sinh viên.

Tổ chức liên tục các phong trào thi đua học sinh, sinh viên tích cực phong trào khuyến học, khuyến tài từ đó học sinh, sinh viên nào có thành tích tốt mặt nào đều được biểu dương khen thưởng về tinh thần và cả vật chất kịp thời. Trong 07 năm 2003 – 2009 đó có 15 học sinh nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất, trị giá 6.154.000đ. được Tỉnh đoàn Ninh Bình biểu dương.

Trong những năm qua tỷ lệ học sinh – sinh viên vi phạm kỷ luật giảm đáng kể cả về số vụ, tính chất và mức độ ảnh hưởng.

Kết quả rèn luyện học kỳ I năm học 2009 – 2010 của học sinh – sinh viên đạt kết như sau: 2,59% đạt suất sắc; 26.66% đạt loại tốt; 41,3% đạt loại khá; 14,9% đạt loại trung bình khá; 13,75% đạt  loại trung bình; 0,8% đạt loại yếu; không có học sinh đạt loại kém.

Để có được những thành tích nổi bật về đào tạo, quản lý học sinh trên nhà trường đó nhiều biện pháp đồng bộ, phong phú và kiên quyết để nâng cao chất lượng đào tạo, cụ thể như:

a. Về xây dựng đội ngũ:

Để đáp ứng quy mô đào tạo tăng hàng năm, nhà trường xác định xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ viên chức đủ về số lượng theo cơ cấu ngành nghề đào tạo, nâng dần chất lượng mọi mặt cho đội ngũ giáo viên bằng nhiều hình thức: Trong những năm qua đó tổ chức 20 lớp tin học nâng cao cho trên 380 lượt giáo viên; 25 giáo viên đi học cao học đúng chuyên ngành, 67 lượt giáo viên được cử đi dự các lớp bồi dưỡng – nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận (lý luận chớnh trị cao cấp, kỹ thuật hàn công nghệ cao, kỹ thuật ụtụ, cấp thoát nước đô thị – nông thôn, nghiệp vụ sư phạm, phương pháp giảng dạy học “lấy người học làm trung tâm”, “phát triển chương trình dạy nghề theo Module, “kiểm định chất lượng mối hàn”.. 05 giáo viên được cử đi tham dự các lớp tập huấn, đào tạo từ 3 – 6 tháng về chuyên môn nghiệp vụ ở nước ngoài: Cộng hoà liên Bang Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Năm 2003 tổng số giáo viên 85 người, đến năm 2009 tổng số giáo viên 157 người trực tiếp giảng dạy trong đó có 32 thạc sỹ, 03 cán bộ học xong chương trình Lý luận chớnh trị cao cấp, 02 người làm nghiên cứu sinh, 125 giáo viên có trình độ Đại học, số cũn lại trình độ Cao đẳng, trung cấp và thợ bậc cao. 100% giáo viên được phổ cập tin học, ngoại ngữ. Chủ động tổ chức tốt công tác tự bồi dưỡng giáo viên vào các dịp hè. Số giáo viên được đào tạo, bồi dưỡng đó phát huy tốt kiến thức chuyờn mụn của mình để nâng cao chất lượng đào tạo, những giáo viên được đào tạo bồi dưỡng sẽ trực tiếp tham gia giảng dạy cũng như phân công nhiệm vụ quản lý mới cho phự hợp với trình độ, năng lực của giáo viên. Đến nay đội ngũ giáo viêncủa nhà Trường đó đạt chuẩn 100% theo quy định trường Dạy nghề tiên tiến xuất sắc.

Tổ chức phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt” dự giờ, dự lớp thường xuyên, có 100% giáo viên chuyên trách tham gia Hội giảng từ cấp khoa, cấp trường, chất lượng giờ giảng khá giỏi năm sau cao hơn năm trước. Giáo viên nhà trường đó tham gia tớch cực, đạt kết quả cao tại các kỳ Hội giảng giáo viên dạy nghề cấp tính, cấp quốc gia.

+ Hội giảng cấp quốc gia (Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc):

– Năm 2003 đạt 01 giải nhất (GV Dương Văn Cường), 01 giải nhì ( GV Đỗ Mạnh Cường)

– Năm 2006 đạt 02 giải nhất (GV Lê Thị Hạnh, GV Hoàng Minh Tuấn)

– Năm 2009 đạt 02 giải nhì (GV Phạm Thị Phương Liên, GV Trần Huy Liệu)

+ Hội giảng cấp tỉnh: từ năm 2003-2009 qua 3 lần tham gia Hội giảng đạt 15 giải (04 giải nhất, 04 giải nhì, 07 giải ba) trong thời gian này co 02 giáo viên nhận giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi đó là cô giáo Bùi Thị Thư, thày giáo Dương Văn Cường

b. Đổi mới tài liệu phương tiện dạy học:

Đầu tư toàn diện để nâng cao chất lượng đào tạo được xác định là nhiệm vụ trong tâm hàng đầu đảm bảo cho sự phát triển vững chắc của nhà trường. Từ năm 2003 – 2009 đó có 100% số mụn học có Giáo trình đó được biên soạn, chỉnh lý, bổ sung cập nhật kiến thức mới, in ấn làm tài liệu học tập phát cho học sinh, sinh viên. Tại hội thi “thiết bị và đồ dùng dạy học tự làm” toàn quốc lần thứ 2 năm 2005 tổ chức tại Đồng Nai, trường có 8 thiết bị dạy học tự làm dự hội thi, kết quả 8/8 thiết bị đạt giải: 01 giải nhì, 06 giải ba, 01 giải khuyến khớch. Tháng 8/2010 tại Hội thi thiết bị dạy học tự làm Toàn quốc lần thứ 3 tổ chức tại Hà Nội, 04 thiết bị của nhà trường đều đạt giải cao (01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải khuyến khớch)

Cải tiến mạnh mẽ phương pháp giảng dạy, sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại (giáo án điện tử, máy chiếu đa năng, máy chiếu vật thể…). đầu tư phũng học chuyờn mụn: Phương pháp sư phạm, Tự động hoá, Tin học, Chính trị, Pháp luật, Luật giao thông đường bộ Việt Nam, Cấu tạo ôtô; xưởng gũ – hàn, xưởng điện dân dụng và công nghiệp, xưởng cơ điện nông thôn, xưởng sửa chữa ôtô…, trang bị đủ máy chiếu projector cho tất cả các phũng học lý thuyết.

Đổi mới hình thức thi tốt nghiệp từ khõu ra đề – chuẩn bị cơ sở vật chất và tổ chức tốt các kỳ thi an toàn, đúng quy chế.

Hàng năm nhà trường sử dụng  hiệu quả vốn Chương trình mục tiờu giáo dục đào tạo của Chính phủ và nguồn tự bổ sung để đầu tư trang thiết bị dạy học hiện đại phục vụ học tập là điều kiện tốt để nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần rất lớn cho học sinh, sinh viêncủa nhà trường sau khi tốt nghiệp có khả năng tiếp cận và làm chủ các thiết bị máy móc tiên tiến – công nghệ mới: như kiểm định ôtô đời mới, rôbot hàn, máy thử áp lực mối hàn bằng thuỷ lực, máy giám sát quá trình hàn, thiết bị tự động hoá v..v.

3. Về xây dựng cơ sở vật chất, công tác đời sống CBVC và học sinh

Đó tổ chức thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước tại các Nghị định 10/2002/NĐ-CP và 43/2006/NĐ-CP bằng cách tập trung phát huy nội lực từ đội ngũ, cơ sở vật chất và truyền htống xây dựng Trường, đẩy mạnh hoạt động đào tạo để có nguồn thu, bên cạnh tăng thu nhập cho người lao động, Trường có nguồn vốn tiến hành mua sắm – đổi mới thiết bị phương tiện dạy học mới, hiện đại phục vụ cho dạy thực hành, đảm bảo được chất lượng đào tạo ngày càng cao và xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan sư p hạm thu hút nhiều thanh niên vào học nghề.

Trong 7 năm vừa qua từ nguồn thu sự nghiệp nhà trường đó đầu tư hỗ trợ cho đào tạo trên 13 tỷ đồng để mua sắm thiết bị, phương tiện dạy học, đào tạo – bồi dưỡng giáo viên, hỗ trợ kinh phí cho cán bộ giáo viên mua máy tính xách tay phục vụ cho công tác biờn soạn giáo án điện tử, xây dựng các công trình phục vụ đào tạo, trồng cây xanh… mua mới 15 ô tô học thực hành; mua 05 máy xúc (đó qua sử dụng) đang được sử dụng rộng rói trong sản xuất trang bị cho học sinh thực hành nghề vận hành mỏy xỳc – đào để học sinh, sinh viên thực tập phục vụ cho công việc sau khi tốt nghiệp.

Tăng cường các trang thiết bị kỹ thuật, xe, máy mới hiện đại, các trang thiết bị phục vụ học tập bằng nguồn kinh phí chương trình mục tiờu trị giỏ trên 11 ty đồng, đầu tư 120 máy tính trang bị cho 04 phũng thực hành tin học, 02 phũng ngoại ngữ, 01 phũng phương pháp sư phạm và các phũng chuyờn mụn chất lượng cao: Phũng học tự động hoá, phũng robốt hàn, phũng thực tập gia công CNC…

Đầu tư công sức, tiền vốn vào việc nâng cao năng lực phục vụ đào tạo nghề, hoàn thiện xây dựng mới  nhà xưởng thực tập bảo dưỡng khoa máy thi công; nhà Xưởng thực tập khoa Cơ điện, khoa Công nghiệp phát triển nụng thụn bằng nguồn vốn tự có của trường với diện tớch sàn xõy dựng trên 4000m2, trị giá hơn 12 tỷ đồng đưa vào sử dụng đầu năm học 2006 – 2007 và 2008 – 2009.

Triển khai các hạng mục thuộc Dự án xây dựng Trường cao đẳng nghề cơ giới Ninh Bình do Bộ Nụng nghiệp và PTNT đầu tư giai đoạn 2007 – 2010 với tổng mức đầu tư 18,8 tỷ đồng, khi dự án hoàn thành vào năm 2010 năng lực đào tạo của nhà trường sẽ được nâng cao một bước đáng kể phục vụ tốt hơn cho học sinh – sinh viên. Năm 2008 – 2009 hoàn thiện việc xây dựng mới Nhà giáo dục thể chất + Câu lạc bộ trị giá 6,7 tỷ đồng, ký tỳc xó A5, sửa chữa KTX A1+A2, Bể chứa nước sạch, cải tạo sân vận động… với tổng đầu tư 7,1 tỷ đồng, tăng cường các trang thiết bị kỹ thuật, xe, máy mới hiện đại, giáo trình bài giảng, nội dung chương trình đào tạo, sửa chữa nâng cấp các công trình – vật kiến trúc, ký tỳc xỏ cho học sinh nội trú, thiết bị văn phũng, trang bị cho hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao vv…

Xây dựng cảnh quan sư phạm và chỉnh trang xanh sạch đẹp, trồng cây bóng mát, cây cảnh đảm bảo môi trường làm việc và học tập thoáng mát, hợp vệ sinh.

Đến 2010, cơ sở vật chất của Nhà trường được tăng cường, có đủ lớp học, xưởng thực hành phục vụ tốt công tác đào tạo, bao gồm khu giảng đường 4 tầng, nhà xưởng, thư viện, hội trường, khu làm việc, ký tỳc xỏ có đủ chỗ cho học sinh nội trú và các công trình kiến trúc, kết cấu hạ tầng văn hoá phục vụ sinh hoạt và học tập được xây dựng khang trang, các loại xe, máy và phương tiện dạy học hiện đại

Đời sống vật chất và tinh thần của CBVC không ngừng được cải thiện, từ các hoạt động đào tạo tạo nguồn bổ xung ngân sách đồng thời tăng thu nhập cải thiện đời sống cho CBVC (ngoài lương theo ngạch bậc bình quõn: 1.000.000đũng/thỏng lờn 1.500.000đ/tháng cho cán bộ viên chức, chưa kể tiền thưởng nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm).

Tổ chức tốt đời sống tinh thần CBVC và học sinh: Duy trì  phong trào văn hoá thể thao: Giải cầu lông và Bóng chuyền CNVC, chạy việt dó, kộo co, cầu lụng, búng đá…. Năm 2005 Đội bóng chuyền của nhà trường đạt giải nhất, năm 2009 đạt giải nhì Hội thao khối trường do Công đoàn Nông nghiệp và PTNT tổ chức.

4.Công tác quản lý:

Thực hiện Quyết định số 195/QĐ-BNN-TCCB ngày 24 tháng 01 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT về chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Trường Cao đẳng nghề Cơ giới Ninh Bình. Nhà trường đó chủ động xây dựng Điều lệ và Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường cao đẳng nghề cơ giới Ninh Bình, Quy chế dõn chủ, quy định rừ chức năng nhiệm vụ cụ thể cho 5 phũng nghiệp vụ và 6 khoa chuyờn mụn; xõy dựng cỏc quy chế quản lý nội bộ khác và tổ chức thực hiện nghiờm tỳc.

Nội bộ nhà trường đoàn kết, nhất trí từ Đảng uỷ, Ban giám hiệu, đến đảng viên và quần chúng đều có tinh thần trách nhiệm làm việc có hiệu quả, hàng năm thực hiện công tác quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ theo đúng quy định.

Xây dựng tổ chức thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ viên chức trong khi thi hành nhiệm vụ, công vụ; quy chế dân chủ cơ sở, quy chế làm việc trong cơ quan và các quy định có liên quan đến hoạt động điều hành và thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, quy định rừ chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận  tránh chồng chéo.

Tổ chức thực hiện nghiờm Luật  phũng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm chống lóng phớ, thực hiện quy chế dõn chủ cơ sở, trong nhiều năm qua đơn vị không có đơn khiếu nại, tố cáo. Được Bộ nông nghiệp và PTNT và UBND tỉnh Ninh Bình đánh giá cao.

Công tác thanh, kiểm tra đúng quy định. Qua các đợt kiểm tra của cấp trên về công tác cán bộ; công tác thu chi tài chính của nhà trường được đánh giá cao, không có biểu hiện sai phạm. Trong những năm qua khụng có cỏn bộ viên chức vi phạm kỷ luật buộc phải xử lý.

Nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo nghề. Căn cứ vào các tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng do Bộ lao động Thương binh và Xó hội ban hành kốm theo Quyết định số 02/2008/QĐ-BLĐTBXH ngày 17/01/2008, nhà trường được đoàn chuyên gia đánh giá ngoài tiến hành  kiểm tra chất lượng, với kết quả này nhà trường được Bộ Lao động Thương binh và Xó hội công nhận cấp chứng chỉ đạt cấp độ cao nhất (cấp độ 3) về chất lượng trường tại Quyết định 209/QĐ-LĐTB-XH ngày 09/02/2010.

5. Công tác Đảng, đoàn thể và các mặt hoạt động khác

Thực hiện nguyờn tắc cấp uỷ lãnh đạo, Đảng bộ nhà trường lãnh đạo toàn diện các mặt công tác. Hàng năm tập trung xây dựng các nghị quyết chuyên đề, làm tốt công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, không có đảng viên vi phạm kỷ luật. Thực hiện tốt công tác vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ CHí Minh” đó có 100% cỏn bộ, đảng viên và trên 90% đoàn viên thanh niên tham gia các đợt học tập. Qua các cuộc vận động ý thức chấp hành, hiệu quả làm việc của cán bộ đảng viên, giáo viên và viên chức được nâng cao  lên rừ rệt. Được sự quan tâm của thị uỷ Tam Điệp, Trung tâm bồi dưỡng Chính trị thị xó Tam Điệp trong nhiều năm qua Trường đó mở 5 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 220 đoàn viên ưu tú là GV, CBNV và học sinh tại trường, đó bồi dưỡng kết nạp 28 đảng viên mới.

Liên tục từ năm 2000 đến năm 2009, Đảng bộ Trường được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng “ Trong sạch vững mạnh” tổ chức bộ máy của nhà trường ngày càng hoàn thiện, đủ năng lực đảm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị Bộ giao.

Công đoàn hoạt động tích cực, động viên CNVC đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Tham gia xây dựng và thực hiện có hiệuquả quy chế dõn chủ, chấp hành tốt chính sách, pháp luật không để xẩy ra những vụ việc tiêu cực. Đoàn viên công đoàn CBVC, giáo viên, học sinh nhà trường đó đóng góp tích cực vào các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường, phong trào đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, khuyến học, khuyến tài vv. nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ VNAH Lê Thị Đàm ở thôn Quang Hiển xã Yên Bình, Thị xã Tam Điệp; ủng hộ xây dựng nhà cho người nghèo do Thị xó Tam Điệp kêu gọi, tặng nhà văn hoá cho xã đặc biệt khó khăn do tỉnh Ninh Bình kêu gọi. Cụ thể: Xây dựng 01 nhà ủng hộ người nghèo cho gia đình ông Trương Văn Hải xó Quang Sơn, thị xó Tam Điệp, trị giá trên 60 triệu đồng và các hoạt động ủng hộ khác do Công đoàn cấp trên tổ chức.

Kết quả hoạt động Công đoàn trường trong những năm qua đợc công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đánh giá cao và tặng cờ thi đua xuất sắc các năm 2005, 2006, 2007, 2008 và 2009.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhà trường tích cực hoạt động, làm tốt chức năng giáo dục đoàn viên thanh niên. Hoạt động văn thể chào mừng các ngày lễ lớn trong năm đó tạo được chuyển biến cơ bản trong học tập và rèn luyện của học sinh, sinh viên – số học sinh, sinh viên vi phạm ngày giờ công, vi phạm kỷ luật, tệ nạn xó hội giảm. Tham gia tớch cực cỏc phong trào do Đoàn cấp trên phát động, đoàn thanh niên nhà trường đó quyên góp ủng hộ toàn bộ kinh phớ để xây dựng.

Xây dựng nhà văn hóa cho xã nghèo Kim Hải (huyện Kim Sơn, Ninh Bình) với số tiền trên 30 triệu đồng. Đoàn TNCS Hồ CHí Minh nhà trường được luôn được đánh giá cao và được Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Ninh Bình tặng cờ thi đua, Bằng khen và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Nhà trường luôn chấp hành và thực hiện đầy đủ, kịp thời các báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Bộ và các cơ quan nhà nước có liên quan.

Luôn hoàn thành nghĩa vụ đóng góp với Nhà nước và địa phương, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền ở địa phương, giữ gìn trật tự trị an trên bàn, làm tốt công tác phũng chống tệ nạn xó hội, xây dựng cơ quan văn hóa. Năm 2008 nhà trường được Bộ công an tặng Bằng khen trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

 

 

Trả lời

Top
EnglishVietnamese
[X]